ĐIA ĐIỂM TÍN NGƯỠNG CỦA NGƯỜI ĐÂN ĐẢO PHÚ QUỐC

ĐỀN THỜ ANH HÙNG DÂN TỘC NGUYỄN TRUNG TRỰC 
Đ.c: Gành Dầu – Phú Quốc
Nguyễn Trung Trực sinh năm 1838 - 1868 xuất thân là dân chài, là một nghĩa sĩ nổi danh thời chống Pháp xâm lược nước ta. Trong sự nghiệp kháng thực dân Pháp của Nguyễn Trung Trực, có hai chiến công nổi bật


NHÀ THỜ GIÁO XỨ DƯƠNG ĐÔNG
Đ.c: Dương Đông, Phú Quốc
Nhà thờ Dương Đông, Phú Quốc cách trung tâm 2 km là ngôi nhà thờ tạm được dựng trong sân của 1 nhà giáo dân để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của người dân tại thị trấn Dương Đông ngày càng nhiều.

Vào cuối tháng 06/2016, Giáo Xứ Dương Đông đã được phép của chính quyền địa phương và tiến hành triển khai những bước đầu tiên để thi công xây dựng ngôi nhà thờ mới khang trang hơn.

𝐂𝐇ÙA SU MUON
Đ.c: Suối Đá – Phú Quốc
Ngôi chùa cầu tài thiêng bậc nhất Phú Quốc. Nằm trên sườn núi và bao quanh là rừng rậm nhiệt đới. Mang đến một phong cảnh rất thanh tịnh. Ngoài ra ngôi chùa cổ này vẫn đang còn giữ được nhiều nét rất riêng – Như cây đại thụ 200 năm tuổi, hay là tượng phật Bà nằm…

DINH BÀ ÔNG LANG 
Đ.c: Bãi Ông Lang; Cửa cạn; Phú Quốc
Dinh Bà Ông Lang là sự tín gưỡng của bà con nhân dân trên đảo về Bà Kim Giao. Bà Kim Giao là vợ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Người dân viếng Dinh Bà mong sẽ được phù độ mang lại sức khỏe, an lành, hạnh phúc và ấm no.

𝐃𝐈𝐍𝐇 𝐂𝐀̣̂𝐔
Đ.c: Nằm ngay trung tâm. Khu phố 2, thị trấn Dương Đông
Dinh Cậu Phú Quốc là điểm đến tâm linh nổi tiếng hàng đầu đảo ngọc. Dinh Cậu nằm nép mình dưới tán cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi, trên ghềnh đá có hình thù độc đáo, hướng mặt ra biển xanh thăm thẳm. Đây chính là nơi thờ Chúa ngọc nương nương và hai Cậu (cậu Tài và cậu Quý) - những vị thần bảo vệ ngư dân.

CHÙA SÙNG HƯNG 
Đ.c: Khu phố 7 Dương Đông, Phú Quốc.
Chùa Hưng Sơn rất gần gũi với tự nhiên nên sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ pha trộn sự thơ mộng, là nơi về tu tập, an trú và cũng để ngôi chùa là một điểm đến của du khách thập phương khi có dịp về thăm đảo ngọc Phú Quốc

MỘ BÀ PHÚ QUỐC
Đ.c: Cửa Cạn, Phú Quốc
Phu nhân của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là Bà Lê Kim Định, tên thường gọi là Bà Điều. Bà Điều là vợ cả nên được dân địa phương gọi là Bà Lớn Tướng. Mộ Bà Lớn Tướng nằm trên bãi, bên trái Sông Cửa Cạn, lúc đầu mộ bằng đất, xung quanh bao bọc gỗ cây trai

𝐃𝐈𝐍𝐇 BÀ  (𝐓𝐇𝐔̉𝐘 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍)

Ngay bên cạnh Dinh Cậu, khu phố 2, thị trấn Dương Đông. du khách đừng quên ghé thăm chùa Bà Phú Quốc - ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng để cầu bình an, may mắn. Nơi đây còn lưu giữ những sự tích liên quan đến thần bà Thủy Long Thánh Mẫu. Chùa Phú Quốc này nổi bật với kiểu kiến trúc nhà thờ cổ. Chùa lợp ngói đỏ, cổng, cột, các trụ được chạm trổ hình rồng phượng nguy nga, đẹp mắt.

CHÙA HƯNG SƠN 
Đ.c: Chùa Pháp Quang nằm ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc
Chùa Hưng Sơn rất gần gũi với tự nhiên nên sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ pha trộn sự thơ mộng. Để đáp ứng nguyện vọng tâm linh của người dân trên đảo và khách hành hương gần xa, quý thầy cùng các Phật tử trong chùa vẫn ngày ngày cố gắng hết tâm sức để xây dựng Chùa Hưng Sơn ngày càng đẹp hơn, thanh tịnh hơn.

CHÙA SÙNG ĐỨC 
Đ.c: An Thới, Phú Quốc
Chùa Sùng Đức Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh. Đây không chỉ là nơi chiêm bái của nhiều phật tử mà còn là điểm du lịch tâm linh được đông đảo du khách lựa chọn.

CHÙA HỘ QUỐC 
Đ.c: ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Nằm trong danh sách những ngôi chùa ở đảo Phú Quốc linh thiêng nhất không thể không nhắc đến chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Chùa lại nằm sâu trên núi, đường lên chùa tương đối hiểm trở và khó đi vì mọi người cần chắc tay lái. Chùa rất linh thiêng và có kiến trúc rất độc đáo.

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

Nếu có bất kỳ thắc mắc, góp ý nào trước, trong và sau khi đến Phú Quốc, PHÚ QUỐC XANH rất vui lòng lắng nghe!

Kính chúc Quý khách có kỳ nghỉ thú vị và ý nghĩa tại Đảo Ngọc Phú Quốc!

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận