TRẢI NGHIỆM CÂU MỰC ĐÊM ĐẢO PHÚ QUỐC

Phú Quốc được đánh giá là đảo ngọc đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên, thích du lịch biển và ưa khám phá. Du khách tha hồ check-in sống ảo trên cano, các bãi biển cát trắng với làn nước trong xanh cùng những khối đá ngộ nghĩnh và có thể trải nghiệm chèo sup, lặn ngụp ngắm san hô…Ngoài ra Phú Quốc còn có một hoạt động thú vị khác không kém chính là câu mực đêm đảo Phú Quốc cùng ngư dân. Khoảng giữa tháng 1 dương lịch thời tiết bắt đầu giao mùa từ gió Đông Nam chuyển sang gió Đông Bắc, đó cũng là lúc biển êm, rất thích hợp cho các tour giã ngoại tắm lặn biển, câu cá, câu mực đêm.


Trải nghiệm câu mực đêm cùng ngư dân Phú Quốc 

Tuy chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng tour câu mực đêm đã trở thành một loại hình du lịch cực kì hấp dẫn. Lênh đênh trên những chiếc thuyền câu mực ra biển, du khách sẽ được hóa thân thành một người ngư dân thực thụ. Những kinh nghiệm đánh bắt, quan sát, săn mồi chuẩn xác nhất từ những người ngư dân bản địa sẽ giúp du khách có thể câu những con mực tươi ngon nhất.
Để chuẩn bị cho buổi câu mực, thuỷ thủ đoàn của thuyền sẽ lắp đặt hệ thống chiếu sáng mặt nước nhằm thu hút những chú mực đến mạn thuyền. Quý khách sẽ được cung cấp một cần câu cùng dây cước và một chiếc vợt lưới để bắt đầu thử vận may. Lưỡi câu mực là lưỡi câu chùm, có hình dạng giống con tôm như một loại mồi giả. Những con mực rất háu ăn, khi thấy lưỡi câu dưới ánh đèn, chúng sẽ tưởng là những con tôm và vội vàng xông đến ngoạm mà chẳng cần mồi dụ.


Thưởng thức chiến lợi phẩm sau 1 đêm câu mực đảo Phú Quốc 

Điều thú vị nhất là bạn bè quây quần bên nhau cùng thưởng thức những con mực do chính mình câu được. Sau khi câu được những con mực tươi ngon, du khách chế biến và thưởng thức ngay trên tàu. Hãy thử tượng tượng cầm con mực nóng hổi xé ra, chấm vào chén muối tiêu chanh rồi cho vào miệng nhai từ từ, cái dai dai của mực quyện vào vị thơm ngọt đậm đà, thấm vào chân răng, lan tỏa khắp đầu lưỡi. Nó có chút gì thơm thơm, nồng nồng và sâu lắng đậm chất mùi biển. Một bữa tiệc nướng ngoài trời, vừa được ngắm cảnh biển hoàng hôn, vừa được tâm sự cùng những người bạn đồng hành sẽ là một trong những trải nghiệm cực kỳ khó quên.
Book tour câu mực đêm Phú Quốc Xanh: 0942132699 

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

Nếu có bất kỳ thắc mắc, góp ý nào trước, trong và sau khi đến Phú Quốc, PHÚ QUỐC XANH rất vui lòng lắng nghe!

Kính chúc Quý khách có kỳ nghỉ thú vị và ý nghĩa tại Đảo Ngọc Phú Quốc!

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận